Để có thai kỳ khỏe mạnh bà bầu 3 tháng đầu lưu ý

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi bamebimsua69, 9/9/16.

  1. bamebimsua69

    bamebimsua69 Moderator

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai chưa cần tẩm bổ nhiều mà cần cung cấp đủ mức thông thường cộng với nâng cao các vi chất cho cơ thể.

    Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai

    có tác động rất lớn tới sức khoẻ thể chất và tinh thần của trẻ sau này, đồng thời cũng là lúc cơ thể mẹ biến đổi mạnh mẽ để chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con mình.

    [​IMG]


    Một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ăn đủ dưỡng chất rất quan trọng 3 tháng đầu thai kỳ
    Dưới đây là những hướng dẫn rất hữu ích về chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai :
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 3 tháng đầu, bạn chưa cần phải ăn uống tẩm bổ quá nhiều mà chỉ cần đủ mức dinh dưỡng thông thường cộng với nâng cao các vi chất cho cơ thể.
    Bữa ăn của bà mẹ cần có đủ 4 nhóm thực phẩm: Nhóm chất bột gồm: gạo, mì, ngô, khoai, sắn…Nhóm chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, tôm cua, đậu đỗ…Nhóm chất béo gồm: dầu, mỡ, vừng, lạc…Nhóm vitamin chất khoáng và chất xơ gồm: rau xanh và quả chín.
    Những bà bầu người khỏe mạnh và đủ chất, có thể tăng khẩu phần ăn so với thông thường, nhưng chưa cần tăng quá nhiều. Những bà bầu gầy yếu cần phải cố gắng ăn nhiều các chất bổ dưỡng, giàu đạm và protein để bù lại sự thiếu hụt của cơ thể. Nếu bị nghén và chán ăn, hãy chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa, và ăn bất cứ món gì có thể ăn được. Ví dụ ngán cơm có thể thay thế bằng mì gói, bánh mì, bánh bích quy, bánh bột lọc. Nếu không chịu được mùi cá thì cố gắng ăn thịt, trứng và uống sữa. Nếu không uống được sữa bà bầu thì cố gắng uống bất kỳ loại sữa nào bạn có thể uống được như sữa tươi, sữa đậu nành…
    Ngoài ra, để tránh táo bón và thiếu vitamin, các bà bầu cũng nên chú trọng đến những thực phẩm giàu chất xơ đồng thời uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Nếu cấn thai vào mùa hè, có thể uống nhiều hơn. Không nên nhịn khát. Hãy luôn có 1 ly nước hoặc chai nước bên cạnh để uống khi cần.


    Chán món ăn này, hãy nghỉ cách để thèm ăn món khác thay thế
    Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai hợp lý, cần đi khám thai và uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để bổ sung Axit Folic, Canxi, sắt, và các vitamin cần thiết cho thai phụ và thai nhi.
    Nên tránh xa rượu bia, café, và các loại nước giải khát công nghiệp vì đây là những chất gây hại cho sưc khỏe thai nhi. Hạn chế ăn quá ngọt hoặc quá mặn vì đây là chúng có thể gây nên bệnh tiểu đường và huyết áp cao - những nhóm bệnh dễ dẫn đến tiền sản giật và sản giật.
    Những thực phẩm gây co thắt tử cung cũng cần phải loại bỏ khỏi chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu mang thai, đặc biệt là đu đủ, lô hội, rau răm, dưa hấu ướp lạnh.
     

Chia sẻ trang này