8 cách giảm căng thẳng khi mang thai

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi bamebimsua69, 5/11/16.

  1. bamebimsua69

    bamebimsua69 Moderator

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Trong thời gian mang thai, có nhiều áp lực từ công việc, gia đình, chăm sóc con lớn, ốm nghén… làm bà bầu bị căng thẳng. Khi bị căng thẳng, bà bầu cần vượt qua để lấy lại tinh thần, đảm bảo sưc khỏe cho thai kỳ. Dưới đây là 8 cách giúp giảm căng thẳng khi mang thai.

    [​IMG]

    Cười

    Cười là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng trong thời gian mang thai. Khi cười, sự hưng phấn của não bộ có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Hãy xem phim hài hoặc tìm niềm vui từ những việc tự nhiên xung quanh vì cười sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và thoải mái hơn.

    Xem thêm : http://www.hanhtrinhlamme.com.vn/hanh-trinh-lam-me/

    Viết nhật ký

    Nhiều bà bầu chọn cách này để cảm thấy thoải mái hơn. Những dòng nhật ký mang thai trên Blog cá nhân hay ghi chép trong sổ tay cực kỳ hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng. Hơn thế, sau này, bạn có thể đọc lại những dòng nhật ký đó cho con nghe. Sẽ rất thú vị khi con biết rằng mẹ đã nghĩ gì khi mang con trong bụng.

    Trò chuyện

    Mẹo tiếp theo để giảm bớt căng thẳng trong thời kỳ mang thai là bạn nên gặp gỡ mọi người. Thường xuyên mời bạn bè hay người thân đến chơi để cùng trò chuyện và làm những việc vặt trong nhà. Bạn bè và gia đình chính là “vị cứu tinh” cho cơn stress của bạn đấy.

    Đọc sách

    Hãy đọc một cuốn sách yêu thích vào lúc căng thẳng, bạn sẽ thấy khá hơn đấy. Đôi khi, có những kiến thức trong sách khiến bạn bất ngờ và quên đi cơn mệt mỏi.

    Uống đủ nước

    Uống nước sẽ giúp giảm bớt căng thẳng vì cơ thể bạn sẽ được nạp thêm chất lỏng, máu lưu thông dễ dàng hơn giúp loại trừ một số độc tố gây căng thẳng cho cơ thể. Phụ nữ mang thai nên uống ít nhất 8 ly nước 200ml/ngày.

    Ngủ đủ giấc

    Em bé trong bụng mẹ cần rất nhiều năng lượng để phát triển. Giấc ngủ giúp bạn thư giãn và lấy lại năng lượng cho những hoạt động của cơ thể. vì vậy, bà bầu cần ngủ đủ giấc bạn đêm khoảng 8 tiếng và giấc ngủ trưa khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Nếu bạn không thể ngủ, hãy nằm xuống để cơ thể được thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

    Đi bộ

    Đi bộ được coi là hình thức thể dục an toàn trong khi mang thai. Mỗi ngày, bà bầu nên đi bộ ít nhất 30 phút để lưu thông khí huyết và giảm đau mỏi cơ thể. Khi đi bộ, bà bầu nên chọn trang phục phù hợp, mang giày vừa chân, đi chậm, chắc chắn. Bà bầu nên chọn quãng đường đi bộ trong lành, đông người như công viên, khu đô thị… Bà bầu cần bổ sung đủ nước trong thời gian đi bộ hoặc sau thời gian đi bộ.

    Xem thêm : http://www.hanhtrinhlamme.com.vn/hanh-trinh-lam-me/Mang-thai-1-12-tuan/4/

    Ngâm chân

    Thông thường khi mang thai, bàn chân của bà bầu có thể bị sưng, phù, đau do trọng lượng của cả mẹ và bé đè lên. Ngâm chân trong nước ấm sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và quên đi một ngày làm việc vất vả. Bạn nên ngâm chân vào buổi tối, trước khi đi ngủ, nên ngồi ở một vị trí thoải mái và ngâm trong vòng 20 - 30 phút.
     

Chia sẻ trang này