admob là gì? Kiếm tiền từ admob có khó không?

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi namihate, 22/5/19.

  1. namihate

    namihate Moderator

    Tham gia ngày:
    9/4/18
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    chúng ta thường nghe mọi người nhắc đến việc kiếm tiền từ quảng cáo admob, nhưng lại không biết admob là gì? Hay việc kiếm tiền từ quảng cáo như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi đó, hãy cùng AZTECH tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!!!

    Admob là gì?
    Admob được xem là nền tảng quảng cáo kiếm tiền thông minh cho các ứng dụng của thiết bị di động nhằm giúp bạn tăng lợi nhuận doanh thu từ quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng. Admob google thực chất tương tự như quảng cáo Adsence, nhưng chỉ hiển thị trên các phần mềm hay ứng dụng di động. Một ví dụ điển hình, khi bạn chơi game hay mở các ứng dụng từ CH PLAY, APP STORE HAY WINDOW PHONE STORE, bạn sẽ thấy quảng cáo được hiển thị lên với dạng video, banner,…

    Các loại quảng cáo phổ biến của admob là gì?
    Hiện nay admob được hỗ trợ dưới 2 dạng được sử dụng nhiều:

    [​IMG]
    banner-trong-admob

    • Banner: Là dạng quảng cáo hình chữ nhật chiếm 1 phần nho nhỏ trên màn hình ứng dụng, nó thường được đặt phía dưới hoặc trên cùng của ứng dụng.
    [​IMG]
    Interstitial hiển thị full màn hình

    • Interstitial: là hình thức quảng cáo chiếm toàn bộ màn hình. Interstitial sẽ chặn toàn bộ ứng dụng đang chạy của bạn và đặt quảng cáo đè lên ứng dụng.

    Ngoài ra, để phân phối đúng quảng cáo đến đúng người vào đúng thời điểm. Bạn có thể chọn một số giải pháp quảng cáo sau:

    • Rewarded ads( quảng cáo trả thưởng): là quảng cáo mà người dùng có thể quyết định xem hết video chẳng hạn để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, như một mạng hay vàng trong trò chơi.
    • Native ads( quảng cáo tự nhiên): Quảng cáo được tùy chỉnh trông giống như một phần trong ứng dụng của bạn.
    • Interial ads( quảng cáo đan xen): Quảng cáo tĩnh hay video, xuất hiện tại những điểm dừng tự nhiên hoặc có thể chuyển tiếp, mà không làm gián đoạn những trải nghiệm của ứng dụng.
    Cách thức hoạt động
    Admob là hình thức quảng cáo còn khá lạ lẫm, nên cách hoạt động của admob là gì đối với nhiều người còn rất mơ hồ. Admob hoạt động khá dễ dàng khi các nhà quảng cáo có nhu cầu quảng bá, họ sẽ thông qua những kênh phân phối của Google để lựa chọn những kênh có thể quảng cáo. Thông thường người tạo ra ứng dụng sẽ nhận được 60% số tiền từ nhà quảng cáo chi trả và Google sẽ nhận 40% còn lại. 40% admob lấy là không quá lớn bởi Google là người chịu trách nhiệm kiếm đối tác quảng cáo cho bạn, đồng thời Google sẽ giúp bạn phân phối sản phẩm. Mặc dù google là tất cả nhưng bạn vẫn đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

    >>>>Đừng bỏ lỡ: quy trình sử dụng dịch vụ sms brandname

    Ưu điểm của google admob trong thực tế
    Để hiểu rõ hơn về những lợi ích của admob là gì, ta không thể bỏ qua những ưu điểm sau:

    • Tiếp cận khách hàng dễ dàng bởi số lượng người sử dụng cao.
    • Tận dụng hai kho ứng dụng lớn nhất thế giới hiện nay là CH PLAY và ITUNE. Ứng dụng của bạn sẽ được nhiều người tải về. Nếu bạn đầu tư app chất lượng thì lượt nhấp vào có giá trị rất cao và tạo điều kiện thuận lợi cho quảng cáo có thể hiển thị.
    [​IMG]
    Admob giúp Bảo vệ thương hiệu

    • Bảo vệ thương hiệu: Chính sách quảng cáo mạnh mẽ, kiểm soát nhà xuất bản, giúp bạn kiểm soát được các loại quảng cáo xấu, không liên quan hiển thị trên ứng dụng để giữ an toàn cho thương hiệu bạn.
    • Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động hiện nay thì admob là kênh tiềm năng hàng đầu cho việc linh hoạt phân phối trên nhiều lĩnh khác nhau.
    • Giúp đánh giá, phân tích chiến lược tối ưu. Admob cung cấp thông tin chi tiết và chuyên sâu hơn về cách người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. Thậm chí còn nhiều thông tin hơn nữa nếu bạn có tích hợp Analytics cho Firebase với Admob.
    Có ưu điểm thì cũng phải có nhược điểm
    • Thị trường cạnh tranh trong thời buổi hiện nay khá cao.
    • Điều khoản chính sách hoạt động của admob khá khắt khe, nen đòi hỏi bạn phải nghiêm túc tuân thủ bản quyền của Google. Nếu vi phạm, bạn có thể bị chấm dứt hoạt động ngay lập tức.
    • Cần phải nắm vững các kiến thức về lập trình cũng như các chiến lước một cách bàn bản thì việc áp dụng admob vào các hoạt động quảng cáo mới có hiệu quả.
    Tuy nhiên, vẫn không phủ nhận rằng admob có tầm ảnh hướng khá lớn đến các hoạt động quảng cáo trên các thiết bị di động. Qua bài viết trên, hy vọng giúp bạn biết rõ phần nào về admob là gì? Từ đó, đưa ra lựa chọn cho phù hợp.
     

Chia sẻ trang này