Bạn biết gì về chiếc xe máy

Thảo luận trong 'Xe gắn máy' bắt đầu bởi haido92, 19/6/17.

  1. haido92

    haido92 Moderator

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    1. Động Cơ của xe máy

    Trái tim của một chiếc xe nằm ở chính động cơ của nó, động cơ xe quá yếu thì chiếc xe máy coi như bỏ đi. đa số những xe máy tại Thị trường việt nam hiện giờ thường sử dụng loại động cơ 4 thì ( còn gọi là 4 kỳ), chu kỳ sinh hoạt như sau:: Hút rồi Nén, Nổ and Xả động cơ.

    [​IMG]

    các bước sinh công đc triển khai từ Piston chuyển động tịnh tiến sau đó thông qua Biên and truyền đến trục khủy tạo ra vận động quay của bánh xe máy.


    2. Chế Hòa Khí trong kết cấu xe máy


    Bộ chế hòa khí của xe máy hay có cách gọi khác là bình xăng con, đó là phần tử làm nhiệm vụ hòa trộn không gian cùng nhiên liệu theo xác suất thích hợp để tạo nên hỗn hợp hòa khí sau đó đưa vào trong buồng đốt trong của xi-lanh.

    hiện giờ, các dòng xe mới áp dụng công nghệ tiên tiến, lắp đặt hệ thống phun xăng điện tử FI cho xe máy thì không cần dùng đến bộ chế hòa khí nữa, Tỷ Lệ phun nhiên liệu vào buồng đốt được kiểm soát điều hành phù hợp nhất. Giúp động cơ quản lý và vận hành xuất sắc & tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn.

    Mua bán xe máy giá rẻ chú gióng

    3. Bugi của xe máy


    Bugi đó là bộ phận kích lửa trong kết cấu xe, tại thời điểm cuối của kỳ Nén hoặc đầu kỳ Nổ bổ trợ hỗn hợp nhiên liệu cùng khí cháy bên phía trong buồng đốt của động cơ cháy lên.


    Nếu bugi bị bẩn, ẩm thì không đánh lửa được dẫn đến động cơ không thể quản lý liên tục, gây nên thực trạng xe máy không khởi động đc.

    4. IC của xe máy

    Là thành phần tinh chỉnh những tia lửa điện để đồng bộ Bugi và tốc độ quay của động cơ 4 kỳ, tạo ra sự nổ của động cơ đốt hoạt động phía bên trong và sinh ra các hoạt động tiếp theo sau.

    Thường những xe máy thời kì trước, chẳng hạn: Honda 67, 81, 82… còn chưa đc trang bị IC thì phải sử dụng mobin lửa. IC giúp điều chỉnh Bugi đánh điện hợp lý, nếu như không có IC hoạt động và sinh hoạt thì bugi có thể sẽ đánh lửa liên tục.


    5. Hộp Số của xe máy

    Đóng vai trò đẩy xe về phía đằng trước chính là hộp số cùng theo với xích, nhông.

    cấu tạo của một hộp số bao hàm có: trục sơ cấp & trục thứ cấp, chúng được liên kết với nhau trải qua khối hệ thống những bánh răng. những bánh răng này được chia làm ba loại: cố định và thắt chặt, di chuyển and quay tại chỗ.. Thứ tự links của hộp số và bánh răng tạo thành gia tốc không giống nhau cho xe máy.
     

Chia sẻ trang này