Cách bảo vệ sức khỏe khi chơi golf vào mùa hè

Thảo luận trong 'Chia sẽ kinh nghiệm' bắt đầu bởi mrphe1806, 1/12/16.

  1. mrphe1806

    mrphe1806 Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hãy bảo vệ sức khỏe bằng các thói quen lành mạnh, khoa học, hợp lý để chơi golf thực sự đem đến không chỉ niềm vui, sự yêu thích mà còn giúp Chúng ta cải thiện sức khỏe, thể lực của mình. Hãy cùng Kênh Golf tìm hiểu những phương pháp có thể giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của mình nhé
    [​IMG]
    Dung cu Golf cho người mới chơi
    Nắng nóng gay gắt đến rất sớm từ các ngày đầu hè dường như đang tìm hướng dẫn vắt kiệt sức tất cả các tay golf trên mọi sân. Một chai nước lạnh hay một chai nước thể thao sẽ là bí quyết giải khát tốt nhất?
    Với thời tiết nóng, ẩm của một quốc gia có khí hậu nhiệt đới, gió mùa như Việt Nam, golfer có thể mất khoảng 2 lít nước chỉ trong 1 giờ. Nếu lượng nước mất đi không được bù đắp, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng khát, thiếu nước và ảnh hưởng đến hầu hết các hệ tim mạch, cơ bắp. Việc chọn lựa đồ uống và lượng nước uống bổ sung đúng hướng dẫn rất chính để bảo vệ sức khỏe cho mỗi tay golf trong suốt những tháng mùa hè. Hãy xem những chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên các tay golf như thế nào:

    Trước vòng thi đấu
    Hãy uống khoảng ½ lít nước trong bữa ăn trước khi ra sân. Thức uống có thể là nước suối khoáng, nước uống thể thao hoặc nước ép hoa quả. Bữa ăn nên được thực hiện 2-3 giờ trước trong khi chơi. Uống thêm khoảng ¼ lít nước 10 -20 phút ngay trước trong khi ra sân.


    Trong vòng đấu
    phải duy trì uống nước trong suốt khi chơi. Một trong các phương pháp hợp lý nhất là uống từng ít một mỗi trong khi đến vị trí tee phát bóng của một hố mới. yêu cầu về nước không hoàn toàn giống nhau giữa từng cá nhân. vì thế lời khuyên của những chuyên gia là Chúng ta phải so sánh trọng lượng cơ thể trước và sau khi chơi cũng như theo dõi lượng nước đã uống trong một vòng đấu để xác định được lượng nước cần cho cơ thể. Việc dùng những loại nước uống thể thao có chứa carbohydrate và chất điện giải là tốt nhất. Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi chai nước thể thao sẽ cung cấp cho cơ thể 200 calories từ lượng đường chứa trong thành phần nước uống. Do đó những golfer đang trong quá trình luyện tập để giảm cân nên pha loãng thức uống này với nước để giảm lượng calories có thể gây cải thiện cân.
    Sau vòng đấu
    golf thủ phải có ý thức giải khát hoàn toàn cho cơ thể trong vòng 2 giờ sau khi chấm dứt vòng thi đấu. Hãy uống những đồ uống có chứa carbohydrate để cân bằng năng lượng cho cơ thể, những chất điện giải để giảm khát nhanh hơn chóng và có protein để hồi phục và giảm mệt mỏi của cơ bắp.
    Chắc chúng ta cần phải uống và không phải uống gì?
    các loại thức uống có chứa từ 6-8% carbohydrate và chất điện giải là chọn lựa tốt cho golfer bảo vệ mình trước các cơn khát mùa hè. Độ lạnh lý tưởng cho các đồ uống này là từ 10-15oC
    [​IMG]
    cần phải tránh các loại thức uống kích thích việc đi tiểu hoặc ít khả năng giữ nước cho cơ thể như các thức uống có chứa cà phê và cồn.

    Cuối cùng, hoa quả cũng là một giải pháp bổ sung quan trọng cho hầu hết các golfer trong khi chơi trong nắng nóng mùa hè. Hoa quả chứa những lượng đường tự nhiên, sinh tố và khoáng rất thiết yếu cho cơ thể. những nước ép hoa quả sẽ đem lại những bổ sung nhanh hơn chóng về năng lượng.

    Vẫn còn Nhiều vòng golf chờ đợi Chúng ta trong suốt mùa hè. Hãy bảo vệ sức khỏe bằng những thói quen lành mạnh, khoa học, hợp lý để đánh golf thực sự đem đến không chỉ niềm vui, sự đam mê mà còn giúp Chắc chúng ta cải thiện sức khỏe, thể lực của mình.
     

Chia sẻ trang này