Chiến lược kinh doanh mới của Grab nhằm trị khách hàng

Thảo luận trong 'Giới thiệu doanh nghiệp' bắt đầu bởi thanhcongg, 11/7/18.

  1. thanhcongg

    thanhcongg Moderator

    Tham gia ngày:
    24/4/18
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vụ thâu tóm Uber vẫn còn trong thời gian điều tra và chưa rõ đúng sai thế nào nhưng Grab đã nhanh chóng tung chiến lược kinh doanh nhằm trị khách hàng.

    Cuối tuần vừa qua, Grab đã gửi một đề nghị lên Bộ giao thông vận tải với mong muốn được triển khai chương trình mang tên “90 ngày nỗ lực và hoàn thiện”. Chương trình này bao gồm 11 điều, chính là 11 giải pháp bao gồm cả giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài nhằm giải quyết các khó khăn mà cả các tài xế của hãng và khách hàng đang gặp phải.

    Trước đó, nhiều chiến lược kinh doanh hà khắc của Grab đã khiến các tài xế đồng loạt biểu tình. Họ tập trung trước trụ sở của Grab với yêu cầu được giải quyết các khúc mắc của mình. Đồng thời tổng đài của Grab phải tiếp nhận rất nhiều những ý kiến của hành khách cho rằng nhiều tài xế có thái độ tiêu cực đối với họ.

    [​IMG]

    Những khiếu nại của khách hàng và cả các đối tác là tài xế đã khiến Grab lại một lần nữa thay đổi các chiến lược kinh doanh của mình. Trước hết, hãng này đã cập nhật lại bản đồ để các việc tính tiền các chuyến đi được chính xác hơn. Vì trước đó có nhiều tuyến đường một chiều, đường bị chặn hoặc đường vòng khiến tài xế phải di chuyển quãng đường xa hơn. Bên cạnh đó, Grab cũng quy định chính sách hủy chuyến cho tài xế. Đối với những hành khách không xuất hiện sau 5 phút đặt xe, tài xế có quyền hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng gì.

    Việc Grab thay đổi chiến lược kinh doanh là để thích ứng với thị trường khi hàng loạt mô hình kinh doanh tương tự mọc lên như VATO, Aber, Go – jeck,..

    Xem chi tiết: >> https://nhatbaokinhdoanh.wordpress....hien-luoc-kinh-doanh-moi-nham-tri-khach-hang/
     

Chia sẻ trang này