Công cụ SEO cách sử dụng Ahrefs

Thảo luận trong 'Dịch vụ website' bắt đầu bởi seokoolpro, 2/8/19.

  1. seokoolpro

    seokoolpro Moderator

    Tham gia ngày:
    27/6/19
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Đào tạo
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hầu hết mọi người khi nhắc đến Ahrefs chỉ nghĩ là công cụ này chỉ để cho mình check backlinks của đối thủ mạnh nhất và tốt nhất, nhưng không công cụ này còn rất nhiều tính năng mạnh mẽ không kém khi bạn biết sử dụng nó vào từng mục đích khác nhau của bạn trong quá trình bạn thực hiện dự án SEO nào đó cho bạn hay doanh nghiệp của bạn và đa số không phải ai cũng sử dụng được nó một cách thành thạo nhất

    Công cụ Ahrefs là gì, tại sao nó lại nổi tiếng trong thế giới SEO vậy thì mình sẽ nói qua nhé: nó là công cụ hữu ích, tuyệt vời gần như nhất trong SEO nó giống như google nó giúp phân tích nghiên cứu đối thủ của bạn, còn nhiều công dụng khác nữa. những con bot của công cụ Ahrefs này giúp thu thập dữ liệu và luôn luôn cập nhật thông tin khoảng 15-30p. Đến nay họ đã thu được những con số rất lớn, bạn có thể tham khảo trên website của họ. Bật mí nhỏ cho các bạn viết thì việc thu thập thông tin này chỉ đứng sau mỗi google mà thôi nên công cụ này rất mạnh mẽ và nổi tiếng trong thế giới SEO là như thế

    1. UR ( chỉ số thang điểm url ) là giúp chấm điểm một url nào đó khi bạn chèn vào Ahrefs cho biết sức mạnh, mức độ tin tưởng của URL đó dựa trên những Backlinks được trỏ về URL đấy. Đây chỉ công cụ mô phỏng gần giống như google dựa trên những yếu tố ảnh hưởng đến dự án SEO do vậy đây không phải là những con số đúng 100%

    2. DR ( chỉ số thang điểm của toàn website ) giống như trên bạn chỉ cần paste cái link trang chủ vào là nó đánh giá được cả website tính trên thang điểm 0-100 nhé, đánh giá vào mức độ tin tưởng và sức mạnh của website ấy từ những backlinks trỏ về trang chủ website bạn, nên bạn sẽ phải tự cố gắng xây dựng backlinks mạnh chất lượng để trỏ về

    3. AR ( điểm xếp hạng của công cụ Ahrefs dành cho bạn ) nói lên thứ hạng của website dựa trên những backlinks trỏ về trang web ấy ( dựa vào domain rating là chính ) nó xét về cả url lẫn domain kể cả khi 2 thứ bằng nhau nó sẽ tự xét sang chiều hướng khác, nên vấn đề này bạn không cần quan tâm làm gì

    4. Live/Fresh Index nó thu thập cả những dữ liệu trước đấy mà nó đã từng thu thập, khi họ quay lại craw lại 1 lần nữa thì không thây links trỏ về nữa nên loại trừ nó từ link Live thì vẫn giữ lại ở bên link Fresh nên bạn phải tự khôi phục nó hoặc làm sống lại nó để sống lại links

    5. KD ( đánh giá độ khó của từ khoá ) tính theo thang điểm 0-100 giúp đánh giá phân tích đối thủ của bạn cạnh tranh số lượng từ khoá, nhưng mà đều phụ thuộc vào cách làm SEO cũng như kinh nghiệm của bạn, thật ra bận không nên quá tin vào những công cụ đánh gía độ khó của từ khoá bởi vì nó không phải là của google phát triền nó chỉ giúp bạn đánh giá được phần nào đó thôi

    6. Organic Keyword/ Traffic/ Search nó cho bạn thấy được những từ khoá lọt vào top 100 của google và lượng traffic vào những key đấy trong thời gian 1 tháng nhưng nó không chính xác đâu nhưng mà công cụ này cũng giúp bạn đánh giá một cách khách quan nhất về nó. Còn nữa đây không phải google Analytics của google nên nó không thể chính xác được nó chỉ tính tương đương lưu ý không thể chính xác được đâu

    7. Anchor text cái này bạn phải tự trải nghiệm mình chứ mình không biết phải giải thích như nào, thông cảm giúp mình có những nhận xét gì về cái này comment giúp mình

    Đây là nền móng căn bản Ahrefs bởi vì toàn bộ tính năng mạnh mẽ của nó mà được cung cấp tới từ nghiên cứu từ khoá đến phân tích Backlinks, phân tích đối thủ…, bạn tham khảo thêm tại: http://seokool.com/cong-cu-seo/
     

Chia sẻ trang này