Đặc điểm khiến việc làm marketing executive trở thành nghề hot nhất nhì 2020

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi Anhdung94, 28/2/20.

  1. Anhdung94

    Anhdung94 Moderator

    Tham gia ngày:
    14/5/19
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Việc làm marketing executive yêu cầu những gì và có đặc điểm cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây.

    Đặc điểm việc làm marketing executive

    Đầu tiên, việc làm marketing executive còn được hiểu là một vị trí đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý và giám sát công việc marketing của các nhân viên, mối quan hệ liên kết giữa sản phẩm với khách hàng hoặc đối tượng tiêu dùng sản phẩm để đảm bảo tạo ra mối dây liên kết chặt chẽ, giải quyết nhu cầu của đối tượng khách hàng với mục đích của sản phẩm được tạo ra, từ đó đẩy mạnh doanh thu của sản phẩm.

    Bên cạnh đó, việc làm marketing executive còn bao gồm cả vai trò kích thích và phát triển chất lượng của những dịch vụ, sản phẩm mình sản xuất và phục vụ, nhận được sự hài lòng của khách hàng nhiều hơn. Để làm được như vậy, nhân viên marketing executive phải có hiểu biết cụ thể, chính xác về thị trường để biết cách xây dựng những chiến lượng marketing hiệu quả, nhắm thẳng vào mục tiêu hướng đến của doanh nghiệp. Họ phải không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và đi sâu phân tích để từ đó vạch ra những đặc điểm riêng biệt của mỗi phân khúc thị trường khác nhau, tìm ra những ưu và nhược điểm có thể tập trung hướng tới, thu hút sự chú ý nhiều hơn của các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao sự hài lòng của các khách hàng hiện tại, biến họ trở thành nguồn lực "khách hàng trung thành" của sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.

    Tuy đóng vai trò quản lý và kiểm soát nhưng việc làm marketing executive vẫn nằm dưới quyền điều hành của một Marketing Manager khác, đây sẽ là lãnh đạo trực tiếp của họ, người đưa ra các chỉ tiêu về doanh thu, doanh số và các chỉ thị công việc, các thay đổi mục tiêu mang tính định hướng kinh doanh. Chưa kể đến, việc làm marketing executive còn bao gồm cả những công việc liên lạc với khách hàng, xây dựng mạng lưới giao tiếp và quan hệ với những nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác, các đối tác làm ăn kinh doanh, các doanh nhân trong và ngoài ngành…

    [​IMG]

    Điều kiện việc làm của marketing executive có rất nhiều thuận lợi. (Nguồn: Internet)

    >> Xem thêm nhiều nhiều vị trí tuyển dụng bán hàng để gia tăng cơ hội nghề nghiệp

    Do đặc điểm của việc làm marketing executive, một nhân viên được làm việc theo khung giờ hành chính cố định như nhiều nghề văn phòng khác, ví dụ như từ 8h sáng tới 5h chiều, tùy vào quy định của doanh nghiệp mà bạn đang làm việc sẽ có sự điều chỉnh thay đổi khác nhau, nhưng sẽ dao động trong khoảng 6-8 tiếng hành chính.

    Tuy có khung giờ làm việc cố định nhưng bản chất công việc lại tạo điều kiện cho nhân viên marketing executive có cơ hội không bị ngồi mãi trên ghế văn phòng mà được thâm nhập vào thị trường để nghiên cứu, thăm dò và tìm hiểu cách sản phẩm tiếp cận với khách hàng tại các địa điểm phân phối khác nhau, hoặc được tổ chức, tham gia các sự kiện, các hội nghị về marketing, về quảng bá sản phẩm và dịch vụ cùng nhiều công việc khác tùy vào định hướng cụ thể về công việc mà cấp trên giao cho bạn thuộc mảng truyền thông sự kiện hay quảng bá hay phát triển sản phẩm...

    Việc làm marketing executive cũng có cơ hội rộng mở trên con đường thăng tiến tương lai vì nếu đảm bảo năng lực, khả năng, hiệu suất làm việc và quản lý tốt những nhiệm vụ mình được giao, các công việc của cả đội nhóm, một nhân viên marketing executive hoàn toàn có cơ hội để thăng tiến trở thành marketing manager, hoặc thậm chí là vị trí marketing director, là giám đốc của cả phòng Marketing, chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả quá trình marketing của cả doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Có cơ hội việc làm và thăng tiến nếu được phát triển trong môi trường tốt. . (Nguồn: Internet)

    >> Tham khảo ngay câu hỏi nghiều người thắc mắc có nên làm ở bách hóa xanh và cách tuyển dụng.
     

Chia sẻ trang này