Giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học cần chú tâm 2 kĩ năng nghe và nói

Thảo luận trong 'Nuôi dạy con' bắt đầu bởi hoangphuong0689, 2/12/16.

  1. hoangphuong0689

    hoangphuong0689 Moderator

    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học cần chú tâm 2 kĩ năng nghe và nói



    + bước đầu tiên tạo cho học sinh khả năng giao tiếp cơ bản, đơn giản bằng Tiếng Anh trong giao tiếp mỗi ngày ở trường và gia đình, kĩ năng nghe - nói -đọc -viết trong đấy chú ý hai kĩ năng nghe và nói

    +đem tới cho học sinh 1 số kiến thức chính, đơn giản về Tiếng Anh , giúp đỡ trẻ bước đầu có 1 vài hiểu biết về đất nước, con người , nền văn hoá của các nước nói tiếng Anh.

    + làm hình thành cho bé yêu thích đối với tiếng Anh ,với việc học tiếng Anh học sinh thêm yêu hơn đối với tiếng Việt. giai đoạn dạy học môn tiếng Anh cũng góp phần hình thành biện pháp học tập và phát triển nhân cách , trí tuệ của các em.

    - Một số cách thức đào tạo :

    + Hoạt động dạy học phải coi trẻ là chủ thể của giai đoạn học tập, giáo viên là người tổ chức ,chỉ dẫn, điều chỉnh quá trình học của học sinh

    +Việc giảng dạy môn tiếng Anh theo nguyên tắc cơ bản của việc dạy học tiếng nước ngoài ,chú tâm vào kĩ năng giao tiếp ,khuyến khích các em giao tiếp trong nhóm nhỏ ,nhóm đôi và cả lớp ... thông qua một vài chủ điểm ,tình huống giao tiếp thu hút cả về nội dung và hình thức đặc biệt sử dụng thích hợp ,có hiệu quả tiếng Việt để phát huy một số chuyển dịch tính tích cực của tiếng Việt đối với tiếng Anh .

    -thầy cô giáo có thể sử dụng một vài phương thức cơ bản bên dưới đây :

    * biện pháp làm mẫu (model,action ,talk-MAT ) nhấn mạnh vào việc dùng hành động và làm mẫu ,luyện tập kĩ năng, trợ giúp học sinh hình thành kĩ năng sử dụng tiếng Anh trong 1 lượng thời giờ cố định

    * cách thức "phản ứng tự nhiên" (total physical response –TPR) căn cứ vào sự liên kết ngôn ngữ và thao tác tự nhiên ,cách làm này hỗ trợ bé ghi nhớ đc sự kiện .

    * phương pháp chức năng ( functional approach –FA ) nhấn mạnh vai trò dùng ngôn ngữ trong tình huống phù hợp .

    * biện pháp giao tiếp ( communicative approach – CM ) dựa theo quan điểm cho rằng ngôn ngữ dùng trong lớp học phải được sử dụng để hình thành ý tưởng và tình cảm có ý nghĩa đối với trẻ

    * phương pháp nghe nói (audio –lingual approach –ALA ) nhấn mạnh vào tính năng phát âm và kết cấu của ngôn ngữ

    * phương thức ngữ pháp /cấu trúc ( grammatical structural approach ) chủ tâm vào sự tiếp thu 1 hệ thống ngữ pháp .



    >
     

Chia sẻ trang này