Một số thông tin thêm về xipo cho bạn nào chưa biết

Thảo luận trong 'Xe gắn máy' bắt đầu bởi haido92, 22/6/17.

  1. haido92

    haido92 Moderator

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tại Việt Nam, dòng xe này xuất hiện trong những năm đầu của thập niên trước, có giá khá cao nhưng luôn thể hiện được uy lực trên đường phố, với âm thanh phát ra từ động cơ và ống xả giòn tan, mùi dầu thơm pha xăng đặc trưng. Đặc biệt là khả năng tăng tốc trên phố.

    [​IMG]



    1. Lịch sử của Xì – po

    Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lịch sử của dòng xe này. Cuối những năm 90 của thế kĩ trước, Suzzuki tung ra hai mâux xe 2 thì Satria- hay còn được người Việt gọi là Xì – po ở Indonesia. Đế năm 2002 và 2004 hai thế hệ tiếp theo ra đời.

    Xì – po là một chiếc xe 2 thì lđã đánh bật những chiếc xe 4 thì khác bởi khả năng tăng tốc vượt trội.

    Đến năm 2006 chiếc xe này bị khai tử bởi những quy định nghiêm ngặt về khí thải.

    Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt không thể nào quên sựu đình đám của chiếc xe này thời điểm ấy. Khi đó ai sở hữu Xì-po đều được xem là sở hữu một gia tài. Thậm chí, Suzuki Sport còn là thước đo của đẳng cấp lúc bấy giờ.

    2. Những tố chất khiến Xì-po được yêu thích

    Để tạo được ấn tượng với người dùng, đầu tiên phải kể đến sức mạnh thần kỳ của dòng xe này. Ở phiên bản 2 thì mạnh mẽ nhất, Xì-po được trang bị khối động cơ 2 thì. Dung tích động cơ là 120cc, 7 phân khối, làm mát bằng gió, đạt công suất 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.

    Đối với nhiều người lúc bấy giờ chiếc xe này không khác gì một mẫu xe phân khối lớn. Các thế hệ của Xì-po từng được biết đến là Suzuki RGV 120, Suzuki Sport 110, RGV 120 và RGX 120.

    Cảm giác cầm lái Xì-po.cũng khiến người dùng “mê mẩn” đó là xe nhẹ, máy mạnh, đầm, tăng, giảm tốc nhanh. Đặc biệt, dù amnhj mẽ nhưng xe vẫn an toàn khi qua đường và vượt. Nếu ở dải vận tốc cao thì xe sẽ đầm, ghì chặt xuống mặt đường chứ không bồng bềnh như những dòng xe khác.

    Và điều quan trọng nhất làm nên thương hiệu không thể đánh bại của Xì-po chính là tiếng động cơ. Tiếng động cơ 2 thì quen thuộc và làn khói trắng từ pô xe là nhân tố “gây nghiện”. Những người ưa trải nghiệm tốc độ, thích tiếng máy 2 thì, đều gặp nhau ở những chiếc Suzuki Xì-po.

    Với những tố chất trên thì không lạ gì khi Xì-po trở nên được ưa chuộng nhất thời bấy giờ và tới tận bây giờ vẫn chiếm 1 chỗ đứng không thể thay thế trong lòng người tiêu dùng.
     

Chia sẻ trang này