Tham khảo cách dạy tiếng anh của 1 vài giảng viên để giúp con luyện tại nhà

Thảo luận trong 'Nuôi dạy con' bắt đầu bởi hoalinh151, 21/11/16.

  1. hoalinh151

    hoalinh151 Moderator

    Tham gia ngày:
    24/8/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tìm hiểu cách dạy tiếng anh của các giảng viên để hỗ trợ con ôn luyện tại nhà
    Các ông bố bà mẹ thử tham khảo cách dạy tiếng anh của các giáo viên để giúp con ôn luyện ở nhà xem thế nào nhé
    dùng một vài bài hát quen thuộc trong học tiếng Anh là điều mà 1 vài giảng viên vẫn thường làm. Đây là một cách học nghe dễ chịu tạo ko khí mới lạ cho việc học nghe theo phương pháp truyền thống. bên dưới là những gợi ý để thầy cô và các vị phụ huynh có khả năng sử dụng cách học nghe này 1 cách hiệu quả, phong phú và phù hợp.
    việc làm thứ nhất là lựa chọn những bài hát. giảng viên nên lựa chọn 1 vài bài hát dễ nghe, cụ thể, có ý nghĩa và ko chứa quá nhiều từ mới đối với trẻ. nếu có thể, giảng viên có thể phân tích 1 số từ chủ yếu trong bài hát trước khi thực hiện hoạt động nghe.

    >>> Xem thêm: bài tập tiếng anh lớp 5 unit 4 tại Alokiddy.com.vn

    bên dưới đây là 1 số hoạt động giáo viên có thể kết cấu để tiến hành bài học nghe:
    Điền từ:
    Viết lời của bài hát ra cho học sinh nhưng mà để trống một số chỗ. thí dụ như thầy cô có khả năng để trống hầu hết những động từ hay 1 vài tính từ.
    các em nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống. có thể cho các em nghe hai hoặc 3 lần.
    nếu như cảm thấy trẻ có thể gặp khó khăn, giáo viên có thể viết một vài từ cần điền đảo lộn bao quanh phần lời bài hát, nhờ thế các em sẽ có định hướng là nghe những từ nào.
    Tráo dòng
    Viết lời của bài ra, tuy nhiên xáo trộn phần lớn 1 số dòng của bài hát. Nhiệm vụ của trẻ là bài trí những dòng theo chính xác thứ tự trong lúc nghe bài hát.
    Để dễ dàng hơn thì giáo viên có thể cắt rời một số dòng ra.
    thầy cô có thể cho trẻ làm theo cặp.
    thấy được lỗi sai
    việc làm này tương đối dễ dàng hơn:
    Viết lời của bài hát ra nhưng mà lại tạo ra khoảng 20 lỗi sai, thí dụ như thay đổi thì, viết từ trái nghĩa hoặc đồng nghĩa thay vì từ đúng đắn trong bài hát. Học sinh sẽ nghe và trông thấy.
    Trong lần đầu nghe, thầy cô giáo chỉ bắt học sinh gạch chân các từ sai. Và tới lần 2 hay ba thì yêu cầu học sinh viết từ mà họ nghe được lên bên trên từ sai.
    Sau mỗi lần nghe, những học sinh có khả năng trao đổi kết quả với nhau - đối với 1 vài lớp học đông học sinh với trình độ khác nhau thì việc làm này giúp cho học sinh nào kém vẫn có khả năng theo bài và ko bị mất đam mê.
    Sau lúc trẻ đã kiểm tra tin rằng họ nghe đc từ đúng, hãy yêu cầu họ xem lại những lỗi sai về từ là 1 vài từ đồng nghĩa hay một số từ trái nghĩa. Đây là cách tốt để hướng sự để ý của các em vào từ vựng hay ngữ pháp.
    Dịch
    Đây là việc thuộc mức độ khó: Cho trẻ làm việc theo cặp hoặc nhóm, chọn lựa một bài hát phổ biến của tiếng Việt và dịch sang tiếng Anh, nhưng phải bảo đảm rằng bản tiếng Anh vẫn hát đc theo nhạc của bài hát đấy. cũng có thể cho các em làm ngược lại: chọn một bài hát nổi tiếng của tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt.
    nếu biết áp dụng linh hoạt những hoạt động trên, lớp học của bạn sẽ không những học nghe hiệu quả mà còn có 1 số kỷ niệm cực kỳ vui vẻ cùng nhau.
     

Chia sẻ trang này